Marketing online tối ưu hóa cho du lịch trực tuyến

Marketing du lịch tối ưu hóa nhờ vào "những nhu cầu này sinh trong chốc lát" của du khách. Nghiên cứu nổi bật của Google về quá trình của du khách từ khi bắt đầu tìm kiếm đến thời điểm booking, đã chỉ ra rằng đây không phải là lộ trình tuyến tính hoặc hạn chế trong một thiết bị nào cả, mà được thúc đẩy và quyết định bởi tâm lý của du khách. Nghiên cứu của Kleiner Caufield Perkins & Byers cho thấy trung bình người tiêu dùng kiểm tra điện thoại của mình 150 lần/ngày, nhưng chỉ dành 177 phút/ngày hoạt động trên điện thoại - có nghĩa là trung bình mỗi phiên sử dụng smartphone chỉ kéo dài 1 phút 10 giây.  Thực tế cho thấy, chúng ta mong chờ ở người tiêu dùng tìm kiếm và tra cứu trực tuyến trước mỗi quyết định mua sắm; nhưng người tiêu dùng mỗi khi đứng trước một quyết định mua sắm đa phần họ giờ đây đều có thói quen “cầu viện” tới thiết bị thông minh như Smartphone, thậm chí ngay cả khi họ đang ở ngay tại cửa hàng hay đang ở một nơi gần đó. Du khách sử dụng smartphone tìm kiếm ý tưởng du lịch trong những khoảnh khắc rảnh rỗi như khi họ đang đứng xếp hàng hoặc chờ đợi tàu điện ngầm hay ngồi trên ô tô..., và lựa chọn booking. 

Dựa theo những nhu cầu phát sinh đó Goolge đã cho ra một khái niệm mang tên "Micro Moment" để chỉ những nhu cầu trong chớp mắt. Trong suốt hành trình mua sắm trên ứng dụng di động, có những thời điểm có thể gây tác động đến quyết định của người dùng, và thường nó chỉ diễn ra trong một khoảnh khắc có khi còn ngắn hơn cả 1 phút (Tạm gọi là ”khoảnh khắc di động” hay “những nhu cầu nảy sinh trong chốc lát”.

Trong ngành du lịch, du khách trực tiếp trải nghiệm điểm đến của họ thông qua smartphone và các thiết bị khác bởi video, hình ảnh, Instagram, đánh giá trực tuyến trước khi quyết định đặt mua một chuyến đi. Và những hành động tìm kiếm bất chợt nảy sinh vào những khoảnh khắc ngắn ngủi này trước khi quyết định mua chính là một "micro-moment”. Trong quá trình du khách tiến hành tìm kiếm trực tuyến những kết quả liên quan trực tiếp nhất với nhu cầu mua sắm của họ, thì họ luôn luôn bị hấp dẫn và thu hút bởi nội dung phục vụ tốt nhất mục đích tìm kiếm ngay thời điểm đó (Micro Moment) của họ. Thuật ngữ thông thường khi người dùng sử dụng search Google là "tôi muốn..." Tiếp theo đó là "tôi muốn" những gì? muốn tìm, muốn biết, muốn đi, muốn làm, muốn mua. Cứ như vậy,  moment ở đây chính là " "tôi muốn..".  Và điều quan trọng, cách họ lựa chọn không còn chỉ bởi thương hiệu của các nhà cung cấp nữa mà vượt lên trên mức độ tín nhiệm một nhà cung cấp là tính cấp bách của nhu cầu cá nhân hay nói đúng hơn du khách họ chung thành với nhu cầu của bản thân mình và quyết định mua sắm dưới bất kể hình thức nào.

Do đó, với một công ty du lịch, chính vào thời khắc này, hãy luôn đặt sẵn thông điệp, quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ du lịch của mình trên kết quả tìm kiếm của Google, trong một đoạn video hoặc ảnh Instagram, nếu có thể thỏa mãn nhanh nhất những nhu cầu trong chớp mắt này của du khách thì chắc chắn sẽ có thể thu hút được sự chú ý và trung thành của họ. Khái niệm "Micro Moment" đã giúp tối ưu hóa marketing trong du lịch.

Nguồn tổng hợp