Những xu hướng maketting trong du lịch truyến không thể bỏ qua

Điều quan trọng đối với các doanh nghiệp du lịch đó là phải kịp thời nắm bắt những xu hướng mới nhất đó để có thể nhanh chóng đáp ứng và cung cấp tới du khách của mình dựa trên nhu cầu, sở thích của các du khách. Do đó, xu hướng marketing du lịch thường xuyên thay đổi một cách liên tục. 

Theo một số tổng hợp và đánh giá, thì một trong những yếu tố không thể bỏ qua trong marketing du lịch đó là nắm bắt và gợi mở cho khách hàng sự lựa chọn hay quyết định mua dịch vụ.

Một nghiên cứu của PhoCusRight cho rằng 25% tất cả những chuyến book du lịch ở Mỹ đều thông qua di động vào năm 2015. Ngay tại Việt Nam, Uber và Grab đã tận dụng tối ưu smartphone cho việc tiếp cận khách hàng, cung ứng dịch vụ. Có thể nói, điện thoại di động đang phá vỡ những cách du lịch truyền thống.

Những người du lịch thầm lặng thường không lên tiếng bày tỏ quan điểm hay sở thích cá nhân, họ truy cập trang web trong im lặng. Hành động đó là họ đang sử dụng các công cụ kỹ thuật số,không cần tới sự can thiệp của con người, họ tìm kiếm thông tin từ vài tháng trước đó, rồi lựa chọn khảo sát ít nhất 3 đến 5 khách sạn, và tìm kiêm chuyến bay sớm.  

Gooogle đưa ra khái niệm "Micro Moment" để nói tới nhu cầu phát sinh tức thời của khách du lịch. Nói đúng hơn là cá nhân hóa dựa vào sở thích - những người du lịch đang bị choáng ngợp bởi sự lựa chọn trực tuyến. Người bán phải cung cấp mục tiêu, cá nhân hoá thông tin cho khách du lịch bằng cách sử dụng dữ liệu thông tin chính xác.

Người tiêu dùng đánh giá cao ý kiến ​​của người từng trải hơn so với bất kỳ câu nói tiếp thị nào. Phần lớn khách du lịch đăng tải nhận xét, cảm nhận của mình sau khi kết thúc chuyến đi hoặc sử dụng dịch vụ và xem review trước khi đặt dịch vụ, và theo thống kê phần lớn là thông qua TripAdvisor. Tối ưu số hóa trực quan là ngôn ngữ mới của thời đại kỹ thuật số.

Thương hiệu du lịch cần phải hướng đi xa hơn những danh sách du lịch và các yếu tố cần thiết để giao tiếp trong bối cảnh văn hóa, mang lại những thứ trên cả mong đợi của khách du lịch toàn cầu trong bối cảnh của tối ưu số hóa phục vụ.